2 Ảnh

1.2.22

Hình ảnh thánh lễ Tân niên và hái lộc thánh đầu năm 2022

      Khi bắt chước các sĩ phu, học trò thời xưa khai bút đầu Xuân, những suy tư được khai nhụy sau khi nhận lộc Thánh trong Thánh lễ Giao thừa như lại được tưới mát nở rộ trong những ngày đầu năm. Người Việt Nam chúng ta có tục “hái lộc” vào dịp đầu Xuân: người ta hái về một cành đa nhỏ hay cành đề, cành si… là những loại cây quanh năm tươi tốt và nảy lộc sau khi lễ ở đền, chùa. Cành lộc non tượng trưng cho ơn trời giúp con người phát đạt thịnh vượng được đặt trước bàn thờ để cầu may, lấy phước.

      Các năm gần đây, tập tục đó cũng đã được hội nhập vào sinh hoạt đầu năm của người Công Giáo. Thay vì hái một cành lộc non, chúng ta nhận một câu Lời Chúa. Câu Lời Chúa này sẽ trở thành phương châm sống đức tin cho chúng ta trong năm mới và suốt đời chúng ta. Như vậy, “Hái Lộc Xuân” đối với người Công Giáo là “Hái Lộc Thánh”. 

      Lộc Thánh năm nào cũng có ý nghĩa, củng cố niềm tin, thêm niềm hy vọng… cho mỗi người. Những ngày đầu Xuân thanh thản đầy ắp tiếng cười đã qua đi như “bóng cau ngoài cửa sổ”. Mọi người lại trở về với những công việc thường ngày với những lo toan tất bật cho cuộc sống. Mỗi người lại bắt đầu một năm cầu nguyện và làm việc Tông đồ mới. Xin cầu chúc cho những anh em làm công tác Mục vụ Truyền thông luôn mau nghe được ý Chúa qua những sinh hoạt, việc làm Tông đồ của mình để thông truyền sứ điệp yêu thương của Tin Mừng đến cho mọi người.

 

 

Hình ảnh thánh lễ Tân niên và hái lộc thánh đầu năm 2022
  • Title : Hình ảnh thánh lễ Tân niên và hái lộc thánh đầu năm 2022
  • Posted by :
  • Date : 01 tháng 2
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Reviews:

Đăng nhận xét

Hãy để lại nhận xét của bạn về bài này: Nếu không có tài khoản, hãy bấm vào: Nhận xét với tên --> Tên/URL --> Ghi tên và bấm tiếp tục.

Top