2 Ảnh

12.2.18

Thánh lễ Tất Niên tại giáo xứ Phú Giáo

Tất niên còn gọi là lễ Tất niên hay tiệc Tất niên là một nghi thức nhằm đánh dấu kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới. Đây là phong tục tập quán lâu đời và mang nét đẹp văn hóa của người Việt.
“Tất” có nghĩa là xong, là hết, còn “niên” có nghĩa là năm. Như vậy, “Tất niên” là kết thúc một năm cũ và bắt đầu chuẩn bị bước sang năm mới.
Vào ngày này, mọi người thường quây quần bên nhau, tổ chức tiệc mừng, văn nghệ, để tổng kết, nhìn lại một năm đã qua. Họ tận hưởng bầu không khí ấm cúm và tràn ngập niềm vui bên cạnh các thành viên trong gia đình sau một năm tất bật học tập, làm việc và chạy đua với cuộc sống.
Tất niên cũng thể hiện một nếp sống tâm linh của người Việt. Sau một năm làm ăn vất vả, vào những ngày cuối năm, mọi người đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươm tất để cúng tất niên và chuẩn bị đón Tết.
Lễ Tất niên là một lễ truyền thống, thể hiện được tấm lòng thành của mỗi người con đối với các Đấng bậc đã ban tặng cho ta trong một năm qua.
Trong chiều nay lúc 16h00 Cha xứ Giuse cùng quý cha khách đã dâng thánh lễ đồng tế tại thánh đường thánh Vinh Sơn giáo xứ Phú Giáo để dâng lên Thiên Chúa những lời cảm tạ về một năm vừa qua Ngài đã thương ban cho mỗi người, mỗi nhà những ơn lành hồn xác.

Dưới đây là hình ảnh trong thánh lễ


















   
BTTGX
Thánh lễ Tất Niên tại giáo xứ Phú Giáo
  • Title : Thánh lễ Tất Niên tại giáo xứ Phú Giáo
  • Posted by :
  • Date : 12 tháng 2
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Reviews:

Đăng nhận xét

Hãy để lại nhận xét của bạn về bài này: Nếu không có tài khoản, hãy bấm vào: Nhận xét với tên --> Tên/URL --> Ghi tên và bấm tiếp tục.

Top