2 Ảnh

8.4.17

Thánh Vicente: Một Mẫu Gương Tuyệt Hảo Để Nhân Loại Noi Theo Và Bắt Chước Ngài.

Trong ngày lễ kính Thánh Vinh Sơn, mỗi người chúng ta hãy xem lại mình. Mình đã học đòi bắt chước Ngài được điều gì chưa, hay chỉ là một trong đám đông những người hiếu kỳ, chỉ đi theo và xem những phép lạ Ngài làm và ước ao sự lạ ấy xảy đến với mình.


Vừa qua. Thứ năm, ngày 06-04-2017. Tại Giáo Xứ Tân Đông – GP. TPHCM. Anh em đồng hương GX. Phú Giáo đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Thánh Vicente quan thầy bổn mạng của mình.
Thánh lễ có sự hiện diện của Cha chánh xư GX. Phú Giáo, Thầy Phó Tế cùng các Tu Sĩ nam nữ.

Qua thánh lễ Bổn Mạng này. Chúng ta cùng nhau ôn lại, điểm lại những đức tính và những bài học quý giá của thánh Vicente quan thầy của mình, nhằm học đòi bắt chước và theo gương sống của Ngài.

Ngài là người có tài hùng biện suất chúng, nhưng trên tất cả. “chính cuộc đời đơn sơ, kham khổ của ngài là bài giảng hùng hồn hơn hết. Tuy là con nhà giầu sang, quyền quý nhưng cuộc sống của ngài phản ảnh tinh thần khó nghèo của Chúa Kitô. Đi rao gỉang khắp nơi, không có giường nằm. Những người quen của ngài thuật lại rằng sàn nhà bằng đất chính là giường ngủ của ngài. Ngài ăn chay liên tục. Ngài thường thức giấc lúc 2 giờ sáng để đọc kinh Thần Vụ. Dâng lễ hằng ngày. Đi giảng đạo ít nhất 3 giờ đồng hồ mỗi ngày. Làm phép lạ rất thường xuyên. Rồi đến 8 giờ tối, ngài chuẩn bị cho bài giảng ngày hôm sau. Ngài viết nhiều sách.”

“Vào năm 1373, 23 tuổi, Vinh Sơn trở nên rất danh tiếng khi có một nạn dịch lớn xẩy ra trong vùng Barcelon, khiến cho hàng ngàn người chết đói. Ngài tiên tri rằng đang có một tầu chở đầy lúa mì tiến đến thành. Đúng như lời ngài tiên báo. Nhiều người khỏi chết đói và dân chúng bớt hỗn loạn. Dân chúng hoàn toàn tin tưởng nơi ngài.” Nhưng chẳng vì danh tiếng mà cao ngạo. Ngài luôn sống khiêm nhường trong tinh thần phục vụ và hi sinh.

Chúng ta, những người con trong Giáo Xứ Phú Giáo tự suy ngẫm lại xem, mình đã học được những gì để noi theo thánh quan thầy bổn mạng của mình. Hay chỉ xin ơn Ngài bầu cử phù giúp mà quên hết những đặc tính tuyệt vời mà Thánh Nhân muốn những đứa con của mình học tập theo.

“Thánh Antoninus nói rằng qua thánh Vinh Sơn 28 người chết sống lại. Thế nhưng, nhân đức quan trọng nhất của ngài với anh em trong Dòng được ghi nhận là sự vâng phục tuyệt đối vào các bề trên và sự phó thác hoàn toàn vào sự quan phòng của Thiên Chúa.”

Xin cho mỗi người con trong GX. Phú Giáo được thừa hưởng ơn vâng phục của Ngài. Con cái vâng phục Cha Mẹ, gia đình thuận hòa tôn trọng nhau, yêu thương và phục vụ nhau. Hơn hết là hãy phó thác gia đình cho Chúa.

“Suốt cuộc đời, thánh nhân đã sống đúng như những gì ngài dạy dỗ. Khi biết mình sắp giã từ cõi đời, ngài xin các anh em trong Dòng cùng họp lại chung quanh để đọc kinh. Ngài xin đọc bài thương khó. Đang lúc đọc kinh cầu các thánh thì ngài đã giã từ cõi đời về với Chúa. Đó là ngày 5 tháng 4, 1419.”

“…Ngài là 1 trong các thiên thần mà thánh Gioan đã nhắc đến trong phúc âm”.“Thiên Chúa, qua lòng thương xót vô biên, đã cho tôi, người tội lỗi đáng thương, làm 3,000 phép lạ”.

Vì Vậy: Lạy Thánh Vicente là quan thầy và là người bầu cử phù giúp Phú Giáo chúng con ngay từ ngày đầu được đón nhận tin mừng. Xin Ngài cầu bầu cùng Chúa, Qua Lòng Thương Xót vô biên của Người, bạn ơn đặc biệt cho mỗi người trong Giáo Xứ chúng con luôn luôn học đòi bắt chước Ngài” Để chúng con nên giáo hữu tốt lành” như Ngài hằng mong muốn.

Chúng con xin ơn cách đặc biệt cho vị Chủ Chăn giáo xứ chúng con, luôn học đòi Ngài, luôn sống khiêm nhường, khó nghèo, vâng phục và loan truyền “Phương thuốc cứu độ” như lời Đức Cha Phêrô chủ chăn giáo phận hằng mong muốn.

Thay mặt HĐH GX.Phú Giáo.
Chúng con trong ban điều hành hội, xin được chân thành tri ân và cảm tạ Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Tân Đông, Các Tu Sĩ, ban Hội Đồng Mục Vụ, Ca Đoàn, các ban ngành đoàn thể cùng các vị hữu trách đã hết lòng yêu thương và giúp đỡ chúng con có được một buổi lễ long trọng và sốt mến.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của thánh Vicente tuôn đổ hồng ân trên Quý Cha và Quý Vị.


Xin Tri Ân và Cảm Tạ

Hình ảnh trong Thánh Lễ


















TV.BTT. Phú Giáo

Thánh Vicente: Một Mẫu Gương Tuyệt Hảo Để Nhân Loại Noi Theo Và Bắt Chước Ngài.
  • Title : Thánh Vicente: Một Mẫu Gương Tuyệt Hảo Để Nhân Loại Noi Theo Và Bắt Chước Ngài.
  • Posted by :
  • Date : 08 tháng 4
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Reviews:

Đăng nhận xét

Hãy để lại nhận xét của bạn về bài này: Nếu không có tài khoản, hãy bấm vào: Nhận xét với tên --> Tên/URL --> Ghi tên và bấm tiếp tục.

Top