2 Ảnh

12.2.17

NGÀY 11/2 LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC- NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN

       Trong truyền thống Kinh Thánh dầu ô liu có một tầm quan trọng rất lớn. Nó đã không chỉ là dấu hiệu của niềm vui, sự giầu có và niềm hạnh phúc, mà còn được coi như là một phương dược có khả năng đem lại sức khỏe, hay làm dịu các đau đớn của thân xác và củng cố sức mạnh cho con người nữa. Trong bài ca mừng hôn lễ Quân vương, tác giả Thánh Vịnh 45 viết: ”Ngôi báu Thiên Chúa tặng ban cho ngài sẽ trường tồn vạn kỷ, vương trượng ngài, vương trương công minh; ngài ưa điều chính trực, ghét điều gian ác. Chính vì vậy, Chúa là Thiên Chúa của ngài đã tôn phong ngài vượt trổi các đồng liêu mà xức cho dầu thơm hoan lạc” (Tv 45,7-8). Chương 27 sách Châm Ngôn thì nói: ”Dầu và hương thơm làm phấn khởi lòng người, tình bạn ngọt ngào giúp tinh thần thêm vững mạnh” (Cn 27,9). Còn ngôn sứ Isaia miêu tả ơn gọi của vị ngôn sứ trong chương 61 như sau: ”Thần Khí của Giavê là Thiên Chúa ngự trên tôi, vì Thiên Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, sai đi báo tin cho người nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát, công bố lệnh ân xá cho kẻ bị giam cầm, ngày phóng thích cho những tù nhân, công bố một năm hồng ân của Giavê, một ngày báo phục của Thiên Chúa chúng ta. Người sai tôi đi yên ủi những kẻ khóc than, tặng cho những kẻ khóc than ở Sion tấm khăn đại lễ thay tro bụi, dầu thơm hoan lạc thay tang chế, áo ngày lễ hội thay tâm thần sầu não” (Is 61,1-3).
     Sáng nay, lễ kính Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức và ngày Quốc tế bênh nhân; tại giáo xứ chúng ta Cha Giuse đã dâng thánh lễ và ban bí tích Xức Dầu cho các cụ cao niên và những người già cả trong giáo xứ. Xin Chúa thương ban ơn nâng đỡ và thêm sức mạnh cho các ngài về phần hồn, phần xác .




























BTTGX
NGÀY 11/2 LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC- NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN
  • Title : NGÀY 11/2 LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC- NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN
  • Posted by :
  • Date : 12 tháng 2
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Reviews:

Đăng nhận xét

Hãy để lại nhận xét của bạn về bài này: Nếu không có tài khoản, hãy bấm vào: Nhận xét với tên --> Tên/URL --> Ghi tên và bấm tiếp tục.

Top