2 Ảnh

16.9.14

Thánh lễ nhận chức Tân chánh xứ của Cha Giuse tại Giáo Xứ

       Hôm nay ngày 15.09.2014, trong bầu khí rộn ràng, dân Chúa từ nhiều nơi nô nức tiến về ngôi thánh đường giáo xứ Phú Giáo để tham dự Thánh lễ nhậm chức Tân chánh xứ của Cha Giuse Mai Trần Nga.




     Vào lúc 15g00, xe trở Cha tân chánh xứ đã dừng lại ở cổng nhà thờ, HĐMV  Giáo Xứ cùng cộng đoàn dân Chúa hân hoan đón chào Cha tân chánh xứ bằng những tràng pháo tay, hòa với lời chào mừng thật nồng nhiệt của người dẫn chương trình.

     Đúng 15g30 cuộc rước đoàn đồng tế bắt đầu từ trung tâm mục vụ lên thánh đường, trong không khí vui tươi và phấn khởi.Thánh lễ hôm nay do Cha tổng đại diện F.Assisi Nguyễn Tiến Tám chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha tân chánh xứ và Cha Giuse Mai văn Diệm. Đến tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân của cha tân và đông đảo anh chị em giáo dân.

    Đầu lễ, Cha tổng đại diện có lời chào cộng đoàn phụng vụ và bày tỏ niềm vui khi được đến thăm mục vụ cộng đoàn dân Chúa nhân dịp trọng đại này. Liền đó,Cha tổng đại diện đã long trọng giới thiệu cha Tân chánh xứ với giáo xứ Phú Giáo chúng ta, và xin cộng đoàn đón nhận cũng như cộng tác với ngài để cùng xây dựng và phát triển giáo xứ.

    Nghi thức nhậm chức được bắt đầu với việc Cha Giuse Mai văn Diệm công bố Văn thư Bổ nhiệm, sau phần công bố văn thư Cha tổng đại diện trao chìa khóa nhà chầu cho cha Tân chánh xứ , Cha tân chánh xứ sông hương nhà chầu. Tiếp sau đó Cha tổng đại diện đưa Cha tân đến tòa giải tội và giếng rửa tội, Cha tổng đại diện trao chìa khóa nhà thờ và chuông cho Cha tân chánh xứ, Cha tân đã kéo một hồi chuông, toàn thể cộng đoàn cùng vỗ tay chúc mừng Cha tân. Tiếp đó, cha Tân chánh xứ đã đọc lời tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành với Giáo hội, Giám mục Giáo phận trong sứ vụ mới.

     Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Lời Chúa. Sau khi cha Tân chánh xứ công bố Tin Mừng, Cha tổng đại diện đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về sứ vụ cao cả nhưng cũng đầy khó khăn của người linh mục quản xứ.

    Trong tâm tình của ngày lễ kính Đức Mẹ sầu bi, dưới ánh sáng của các bài đọc Kinh Thánh, Cha tổng đại diện mời gọi cộng đoàn hãy nhìn cha xứ với cái nhìn Đức tin, để biết cha xứ là ai và cha xứ cần làm gì. Với cách diễn giải dễ hiểu, Cha tổng đại diện giúp cộng đoàn phụng vụ khám phá ra những giá trị thiêng liêng, cao cả  trong sứ vụ của cha xứ. Đặc biệt, ngài nhấn mạnh đến ba chức vụ: ngôn sứ, tư tế và mục tử mà cha xứ cần thực hiện, với sự dấn thân và hy sinh theo mẫu gương của chính Chúa Giêsu. Từ những ý nghĩa ấy,Cha tổng đại diện mời gọi cộng đoàn hãy cộng tác với cha xứ, để cùng xây dựng và phục vụ giáo xứ Phú Giáo thân yêu.
Sau phần chia sẻ bài giảng của Cha tổng đại diện, Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể

    Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tân chánh xứ cũng đã bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức giám Mục giáo phận, Cha tổng đại diện, quý cha và toàn thể cộng đoàn vì đã nâng đỡ và dành cho ngài nhiều tình cảm yêu thương, quý mến. Trong niềm xúc động, Cha đã tâm sự với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Giáo: “Từ hôm nay, tôi thuộc về anh chị em”, cả cộng đoàn có vẻ bất ngờ với lời chia sẻ đầy yêu thương ấy. Và rồi, những tràng vỗ tay chợt vang lên như để diễn tả sự đồng cảm và tinh thần vâng phục vị chủ chăn mới của đoàn chiên. Ngài cũng xin mọi người tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.Tiếp đến là phần HĐMV Giáo xứ cùng đại diện các ban ngành tặng hoa quý Cha và cha tân.

     Trong tâm tình tràn đầy niềm vui và xúc động, ông chủ Tịch đại diện cộng đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Giáo về sự hiện diện của Cha tổng đại diện, quý cha và cộng đoàn phụng vu. Ông cũng đã dâng lên tâm tình kính trọng, vâng phục trong lời chào mừng cha Tân chánh xứ. Toàn thể cộng đoàn đã biểu lộ sự đồng thuận bằng những tràng vỗ tay giòn giã.

Thánh lễ nhậm chức Tân chánh xứ của Cha Giuse đã khép lại với phép lành trọng thể của Cha tổng đại diện, đồng thời mở ra một hướng đi mới cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Giáo chúng ta.
     Được biết, Cha Giuse Mai Trần Nga sinh năm 1949, chịu chức linh mục 1977, đã từng là chánh xứ giáo xứ thanh Châu  nam thanh -tiền Hải Thái Bình.

    Sau thánh lễ quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn dự tiệc  thân mật và chung chia niêm vui với giáo xứ
Thánh lễ nhận chức Tân chánh xứ của Cha Giuse tại Giáo Xứ
  • Title : Thánh lễ nhận chức Tân chánh xứ của Cha Giuse tại Giáo Xứ
  • Posted by :
  • Date : 16 tháng 9
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top