2 Ảnh

30.9.14

TGM Thái Bình: Lễ trao tặng xe lăn cho người khuyết tật



Ngày 28 tháng 9 năm 2014, tại Tòa giám mục Thái Bình (số 6, Trần Hưng Đạo, Tp. Thái Bình) đã diễn ra lễ trao tặng gần 200 xe lăn cho người khuyết tật.

Đây là một trong những hoạt động tông đồ truyền giáo và bác ái xã hội mà Đức Giám mục Giáo phận Thái Bình Phê-rô Nguyễn Văn Đệ đã thực thi không biết mệt mỏi trong suốt 5 năm qua, từ khi ngài về tiếp quản Giáo phận Thái Bình trong vai trò giám mục giáo phận. Những người có hoàn cảnh khó khăn, những người đau khổ bệnh tật kém may mắn luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của vị mục tử đáng kính này.

Được sự tài trợ của các thiện nguyện viên từ nước Úc và Sài gòn, sự cộng tác của ban Caritas Giáo phận, Đức cha Phê-rô đã tổ chức chương trình trao tặng xe lăn tình thương cho những người khuyết tật, nhằm giúp họ bớt đi sự đau đớn mệt mỏi khi di chuyển, vượt lên chính mình và hòa nhập với xã hội.

Tham dự lễ trao tặng có Đức cha Phê-rô và các cha trong BTC; quý khách là những thiện nguyện viên từ Úc và Sài Gòn, quý vị đại diện cho Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình; Phòng Bảo trợ Trẻ em tỉnh Thái Bình; Hội Chữ Thập đỏ Tp. Thái Bình và phường Lê Hồng Phong; quý vị đại diện chính quyền các cấp; ban HĐMV và nhóm Bác ái Xã hội giáo xứ Chính tòa Thái Bình; và đặc biệt có sự hiện diện của gần 300 người, là những người khuyết tật và thân nhân của họ đến từ các gia đình và tổ chức trong tỉnh.

Trong phần chào mừng quý vị quan khách và những người hiện diện, cha GĐ TGM Thái Bình Giu-se Trịnh Tiến Thành đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ. Cha nói: “Họ (những người khuyết tật) là những con người kém may mắn, là hình ảnh đích thực của Chúa Ki-tô. Những con người ấy đáng để chúng ta bày tỏ tình thương mến, sự quan tâm và chia sẻ để nâng cao phẩm giá làm người, và để cho chúng ta làm cho hình ảnh Thiên Chúa hiển dung giữa lòng trần thế hôm nay.”

Trong buổi lễ, chị Thu, người sáng lập Hội Nhân đạo (Úc), đại diện cho phái đoàn thiện nguyện Australia cũng đã chia sẻ: Chúng con cảm tạ Đức cha đã cho chúng con được hiện diện trong ngày hôm nay. Chúng con thực sự cảm thấy hạnh phúc. Chúng con chỉ là những trung gian để chuyển tải những tấm lòng của người quảng đại khác tới cho những người có nhu cầu. Khi thấy các em bé thiếu may mắn ở đây hôm nay, chúng con đã rất xúc động. Khi trở về nước, chúng con hứa sẽ tiếp tục liên hệ với Đức cha để cộng tác với Đức cha trong các chương trình vì người khuyết tật ở bên này…

Cũng trong buổi lễ, các vị đại diện cho Phòng Bảo trợ và Chăm sóc Trẻ em trực thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình, MTTQ phường Lê Hồng Phong; đại diện Chùa Tây Quang Bình (Kiến Xương) và một em đại diện cho những người khuyết tật đã phát biểu và cảm ơn Đức cha Giáo phận vì tất cả những gì ngài đã đang và sẽ làm cho những người nghèo khổ neo đơn, các trẻ em mồ côi, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo… cách riêng trong việc trao tặng xe lăn này.

Cuối buổi lễ, Đức cha Giáo phận đã có lời cám ơn sự hiện diện của các vị khách mời, cách riêng các vị đại diện chính quyền các cấp, các thành viên của Hội thiện nguyện Úc và Sài Gòn (đơn vị tài trợ). Với những người khuyết tật và thân nhân của họ, cảm động trước những hình ảnh đau khổ trước mắt, Đức cha chia sẻ: Nếu có lúc nào đó các con cảm thấy quá đau khổ, thất vọng, bị bỏ rơi, không còn lý do gì để sống, thì các con hãy nhìn lên Con của Trời, là Đức Giê-su, Đấng luôn phải chịu đau khổ mỗi khi con người làm sự dữ sự xấu sự ác. Hãy vui lòng chịu khổ cùng với Ngài. Nếu tin và làm như vậy, những đau khổ sẽ biến đổi và làm cho chúng con kết hợp được với Chúa Trời. Những người là cha là mẹ, những người phải chịu nhiều hi sinh vì đứa con đau khổ của mình, nếu tin tuyệt đối vào Chúa Trời, chắc chắn sẽ được đáp lại một đời sống hạnh phúc viên mãn sau khi kết thúc cuộc sống trần gian này. Chúng tôi, những linh mục tu sĩ, sẽ luôn đồng cảm và cầu nguyện cho quý vị.

Kết thúc buổi lễ, mọi người cùng chung chia tình cảm trong bữa trưa đạm bạc nhưng thắm đượm tình người. Đức cha Giáo phận cũng đã trao thêm những phần quà là thuốc và bánh kẹo cho người khuyết tật và những người hiện diện. Việc làm này của Đức cha như để làm tròn thêm lời động viên sự cố gắng của tất cả mọi người. Những người không may mắn phải chịu sự khiếm khuyết về thể xác hay trí tuệ, hãy trở nên mạnh mẽ về tinh thần, vượt qua khổ đau để hòa mình vào cuộc sống muôn màu, để nhận ra mình không đơn độc nhưng còn có rất nhiều người yêu thương quan tâm. Những người là cha mẹ, anh chị em của những con người thiếu may mắn, hãy cố gắng chăm sóc đồng hành cùng con em mình trong sự nhẫn nại hi sinh và tin rằng việc mình làm là để diễn tả một Tình Yêu Cao Cả.

 Dưới đây là những hình ảnh trong ngày lễ:

BTT GP
Nguồn " Giaophanthaibinh.org "
no image
  • Title : TGM Thái Bình: Lễ trao tặng xe lăn cho người khuyết tật
  • Posted by :
  • Date : 30 tháng 9
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top