2 Ảnh

12.9.14

Phú Giáo đón Cha Giu Se quản nhiệm Tân Giáo xứ, ngày 10.09.2014

Ngày 10.9.2014 vừa qua, tất cả các cha xứ trong toàn Giáo phận đã quy tụ về Đại Chủng viện Thánh Tâm Mỹ Đức (Xóm 7, xã Đông Hòa, Tp. Thái Bình) để dâng thánh lễ Tạ ơn và nhận bài sai tới nhiệm sở mới.
Trong thư mục vụ gửi tới toàn thể dân Chúa Giáo phận Thái Bình đề ngày 04 tháng 9 năm 2014 vừa qua, Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ- Bề trên Giáo phận- đã nói: “Chúa Thánh Thần đang chuẩn bị cho Giáo phận chúng ta một chương trình kỳ diệu đầy lòng thương xót của Chúa.” Việc thuyên chuyển toàn bộ các cha xứ lần này cũng nằm trong chương trình yêu thương đó. Tất cả chúng ta phải biết “nhìn và đón nhận mọi sự trong đức tin và phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa Quan Phòng”. “Tất cả để sáng Danh Chúa, lợi ích cho Giáo Hội và phần rỗi các linh hồn.” Như vậy, việc thuyên chuyển nhiệm sở của tất cả các cha dịp này là một hồng ân lớn lao của Thiên Chúa cho mọi con dân Giáo phận Thái Bình.
Thánh lễ tạ ơn hôm nay diễn ra cách sốt sắng, do Đức cha chủ tế. Sau bài giảng của ngài, các cha tuyên xưng lại đức tin, tuyên thệ trung thành và nhắc lại lời hứa khi chịu chức linh mục. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha công bố các chức vụ trong Giáo phận và trao văn thư bổ nhiệm các cha về nhiệm sở mới.
Noi gương Abraham, các cha mặc lấy sự thanh thoát, sẵn sàng để Chúa dẫn đi trong niềm tin yêu phó thác vào Ngài. 
Giáo xứ Mỹ Đình - Phú giáo hân hoan mừng đón Cha Giu Se Mai Trần Nga chính thức được Đức Cha giáo phận bổ nhiệm Ngài về làm mục vụ. Đây là một hồng ân Chúa dành cho hai Giáo Xứ chúng ta.
Sáng ngày 10.09.2014 đại diện cho BCH, Quý chức tân cựu đã lên tận Chủng viện Thánh tâm Mỹ Đức để chờ đón Ngài. Cha con gặp nhau tay bắt mặt mừng niềm vui khôn tả. Tối cùng ngày cộng đoàn tổ chức cuộc đón rước Cha một cách trọng thể khi Ngài về thăm và dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ chúng ta.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:








































Phú Giáo đón Cha Giu Se quản nhiệm Tân Giáo xứ, ngày 10.09.2014
  • Title : Phú Giáo đón Cha Giu Se quản nhiệm Tân Giáo xứ, ngày 10.09.2014
  • Posted by :
  • Date : 12 tháng 9
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top