2 Ảnh

6.9.14

Đêm Hội Trăng Rằm - Trung Thu 2014 tại Giáo Xứ

Tết Trung Thu là cái Tết lớn thứ hai trong năm, chỉ sau Tết Nguyên Đán. Theo Âm lịch, Trung Thu là ngày rằm tháng tám, thời điểm mặt trăng to và sáng nhất nhìn từ trái đất. Đây cũng là lúc thời tiết mát mẻ thuận hòa, mùa màng chờ thu hoạch, con người thư thái rảnh rỗi. Đối với những quốc gia có nền văn minh lúa nước, mặt trăng tượng trưng cho hòa bình, ấm no, vì vậy Tết Trung Thu mang một ý nghĩa đặc biệt thân thiết đối với mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi.
Năm nay được sự đồng ý của cha Xứ Đa Minh, được sự giúp đỡ của Thầy phê rô Trần Văn  Đệ thuộc tòa Giám mục Thái Bình, sự chỉ đạo HĐMV Giáo xứ, sự ủng hộ và động viên của các quý gia đình ân nhân trong và ngoài GX, giới trẻ GX tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi. Đêm hội mang đầy ý nghĩa nhân văn và nhiều niềm vui với các em trong cũng như ngoài giáo xứ chúng ta.  
   
Chiều ngày 06/9/2014 (13-8 Al) chương trình vui đón Trung Thu được tổ chức với bầu không khí vui tươi, thân tình tại thánh đường Thánh Vinh Sơn.
Chương trình bắt đầu bằng cuộc rước lồng đèn xung quanh thánh đường,với những chiếc lồng đèn do giới trẻ GX đã kỳ công xếp thành. hòa chung những ánh nhìn ngây thơ, hồn nhiên và tràn đầy hạnh phúc của các em thiếu nhi.
Sau cuộc rước, thầy Giuse Trần Văn Đệ lên có tâm tình với các em thiếu nhi và khai mạc chương trình đêm vui chơi với chủ đề: vầng trăng yêu thương.

Với người tín hữu Công giáo, Tết Trung Thu còn là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, tổ tiên và đặc biệt là để cảm tạ tình yêu của Thiên Chúa - Đấng đã tác tạo trời đất trăng sao, Đấng đã luôn chở che, nâng đỡ và ban cho con người có mùa màng tốt tươi. Do đó, việc chuẩn bị quà Trung Thu cho 230 em thiếu niên nhi đồng. Những phần quà tuy đơn sơ nhỏ bé nhưng chứa đựng ý nghĩa của tình thương yêu, sự hiệp nhất và sẻ chia trong cùng một Đức tin.
Chương trình đón Tết Trung Thu trở nên vui nhộn hơn bởi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhí nhảnh, được các em thể hiện chuẩn bị khá công phu và bằng cả con tim của mình:“Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu! Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh...” Những lời ca, những tiếng hát được cất lên trong không khí vui tươi pha một chút thơ ngây, trong sáng của các em, đã để lại trong lòng người xem một chút gì đó vấn vương, xao xuyến của một thời đã qua.

Chương trình hoan ca mừng Tết Trung Thu năm nay tuy thời tiết nóng bức, nhưng không vì thế mà cuộc vui của các em mất đi vẻ nhộn nhịp, dưới sự hướng dẫn của emsi chú cuội và chị hằng, một “sân diễn trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn.

Chương trình vui Tết Trung Thu kết thúc bằng phá cỗ trong nhịp trống quân thùng thình, thùng thình cùng với ánh đèn ông sao sáng lung linh. Các em ra về với niềm hân hoan khôn xiết tả vì đã có một ngày lễ Trung Thu thật vui tươi và bổ ích: “Mừng Trung Thu con vui đến bên Cha, xanh xanh hồng hồng lồng đèn mới. Xin dâng lên Cha muôn lời cảm tạ, Cha đã tạo tác ánh trăng vàng tươi...”



Sau đây là một số hình như của đêm trung thu:

















































Đêm Hội Trăng Rằm - Trung Thu 2014 tại Giáo Xứ
  • Title : Đêm Hội Trăng Rằm - Trung Thu 2014 tại Giáo Xứ
  • Posted by :
  • Date : 06 tháng 9
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top