2 Ảnh

16.8.14

Đức Giáo hoàng chủ trì Thánh lễ trọng thể Đức Mẹ lên trời

Hôm thứ Sáu (15/8), trong lịch trình ngày thứ hai của chuyến thăm Hàn Quốc, Đức Giáo hoàng Francis đã chủ trì Thánh lễ trọng thể Đức Mẹ lên trời tại sân vận động World Cup ở thành phố Daejeon. Trước buổi thánh lễ, ngài đã gặp những người còn sống sót và thân nhân nạn nhân của thảm họa chìm tàu Sewol.

Chủ trì thánh lễ, Đức Giáo hoàng nói để có được tự do thực sự, con người phải thoát khỏi tư tưởng ganh đua và chủ nghĩa vật chất vô giới hạn. Ngài bày tỏ hy vọng rằng mọi người sẽ cự tuyệt những mô hình kinh tế phi nhân đạo trong đó những người lao động đã bị đẩy ra ngoài rìa của xã hội và một hình thức nghèo khổ mới hình thành.

Đức Giáo hoàng đã đến thành phố Daejeon bằng tàu cao tốc KTX, mà trước đó ngài dự kiến đi bằng máy bay trực thăng. Vì lý do an ninh, hành khách không được lên ba toa tàu cao cấp được kết nối trực tiếp với toa có Giáo hoàng trên đó. Tuy nhiên, 500 hành khách vẫn ở trong các toa thông thường đến Daejeon trên cùng chuyến tàu với Đức Giáo hoàng.

Đức Giáo hoàng được chở trên chiếc xe ô tô Kia Soul từ ga tàu đến sân vận động World Cup Daejeon. Sau đó, ngài đến sân vận động trên một chiếc xe màu trắng, mui trần được cách tân từ một chiếc xe thể thao SUV do Hàn Quốc sản xuất.

Trước buổi thánh lễ, người đứng đầu Toà thánh Vatican gặp 10 người được cứu sống và thành viên gia đình nạn nhân thảm họa tàu Sewol và an ủi trái tim đau khổ của họ.

Sau khi dùng bữa trưa với các quan chức của sự kiện Ngày Thanh niên châu Á, Đức Giáo hoàng Francis thăm Thánh địa Solmoe, huyện Dangjin, tỉnh Nam Chungcheong, nơi sinh của Cha Andrew Kim Dae-gun, vị linh mục Công giáo đầu tiên của Hàn Quốc.

Tại ngôi nhà trước đây của Thánh Kim Dae-gun, Đức Giáo hoàng sẽ gặp gỡ 6.000 thanh niên châu Á.

Theo "KBS Việt ngữ"
Đức Giáo hoàng chủ trì Thánh lễ trọng thể Đức Mẹ lên trời
  • Title : Đức Giáo hoàng chủ trì Thánh lễ trọng thể Đức Mẹ lên trời
  • Posted by :
  • Date : 16 tháng 8
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top