2 Ảnh

7.8.14

Thánh Lễ Tạ ơn và nghi thức cắt băng khánh thành Họ giáo Bùi

Sáng nay (06.8.2104), vào lúc 9 giờ, Đức Cha Phê-rô, Giám mục Giáo phận, đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn và cắt băng khánh thành thánh đường giáo họ Bùi, giáo xứ Phú Giáo, giáo hạt Đông Hưng.


Đồng tế với ngài trong Thánh lễ này có cha Đa-minh Phạm Quang Trung,cha hạt trưởng hạt Đông Hưng, quản nhiệm giáo xứ Phú Giáo và 7 Quý Cha trong hạt Đông Hưng. Đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay còn có quý nam nữ tu sỹ, quý thầy chủng sinh, quý ân nhân trong Nam cũng như ngoài Bắc và đông đảo cộng đoàn liên giáo xứ. Ngoài ra, tham dự ngày trọng đại này còn có các vị đại diện cho chính quyền địa phương, quý khách tôn giáo bạn. 
Mặc dù sáng nay, thời tiết không được thuận lợi, trời mưa, nhưng ngay từ 7h sáng các đoàn đại biểu đã về chúc mừng cộng đoàn họ giáo rất đông.
Đúng 9h đoàn đồng tế tiến lên sân bông cuối nhà thờ, sau lời giới thiệu đại biểu về tham dự Thánh lễ là phân giới thiệu sơ lược tiểu sử họ giáo Bùi do thầy An tô ni ô Bùi Văn Tăng đọc, tiếp đến là phần báo cáo tổng kết quyết toán công trình xây dựng nhà thờ do ông An tô ni ô Nguyễn Văn Thêm thư ký công trình đọc, qua bản báo cáo này chúng ta thấy được sự hy sinh vất vả của tất cả cộng đoàn trong họ giáo. Khởi đầu với số tiền mặt 26 triệu đồng được các quý ân nhân hảo tâm tiến cúng, sự giúp đỡ của Đức Cha giáo phận ,Cha xứ Đa Minh, các giáo xứ giáo họ có tình liên đới với giáo họ Bùi, và sự chung sức chung lòng đồng tâm đóng góp công của, xây dựng nhà Chúa của hơn 160 nhân danh trong Họ giáo.Đến nay công trình hoàn thành tốt đẹp. Tổng kinh phí xây dựng hết hơn 2 tỷ 600 triệu đồng, tổng thu công trình hơn 2 tỷ 500 triệu đồng, Nhà thờ còn thiếu hơn 80 triệu nữa. Bản báo cáo của ông thư ký ban kiến thiết đã nhận được sự cổ vũ ngợi khen khâm phục, của tất cả mọi người hiện diện, bằng tràng vỗ tay không ngớt.
Nghi thức cắt băng khánh thành ngôi Thánh đường bắt đầu lúc 9 giờ 45 phút trong bầu khí trang nghiêm và long trọng. Những tia nắng mặt trời mới trở lại sau cơn mưa làm cho dải băng đỏ như tươi tắn hơn, ánh lên một màu của hạnh phúc và bình an. Băng-rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, trống phách cùng những tiếng nói cười rộn rã làm cho không gian như vỡ òa khi Đức cha Phê-rô, cha quản hạt Đa-minh,ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Phú giáo, ông chủ tịch HĐMV họ giáo Bùi và ông trưởng ban tổ chức Thánh lễ tạ ơn đứng ra cắt ngang dải băng trước cửa nhà thờ. Dải băng đỏ bị cắt ngang mang ý nghĩa: Ngôi nhà thờ Bùi Minh đã hoàn thành, sẵn sàng cho mọi người đến tôn thờ Chúa.
Cắt băng khánh thành xong, Đức cha, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn tiến vào trong ngôi thánh đường để dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã thương ban. Đây là Thánh lễ đầu tiên dâng lên Thiên Chúa tại ngôi nhà thờ mới này.
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha nói lời chúc mừng và chia vui tới cha xứ và cộng đoàn giáo họ vì đã xây dựng được một ngôi nhà thờ khang trang đẹp đẽ để phụng thờ Thiên Chúa.
Trong phần quảng diễn Lời Chúa, vì cử tọa bao gồm cả những người tôn giáo bạn, nên Đức cha đã diễn giải Lời Chúa cách tiệm tiến và gần gũi. Sau khi chứng minh Đức Giê-su Na-da-rét vừa là người thật vừa là thần từ trời xuống, là Đấng duy nhất xứng đáng cho nhân loại tôn thờ, Đức cha liên hệ đến thực tại của giáo họ Bùi Minh. Rõ ràng, với số giáo dân ít ỏi, điều kiện vật chất còn khó khăn, nhưng giáo họ vẫn làm được ngôi nhà thờ to lớn khang trang. Đây là một phép mầu. Khởi công với số tiền 26 triệu, mà giờ đây giáo họ đã có một công trình đồ sộ với kinh phí lên tới 2 tỉ 6 trăm triệu đồng. Làm sao giáo họ Bùi Minh có thể làm được điều đó nếu không có Thiên Chúa giúp đỡ? Chính Thiên Chúa đã yêu thương, đã tác động những tấm lòng quảng đại của các ân nhân xa gần chung tay hỗ trợ cho việc xây dựng của giáo họ. Như thế, chính Thiên Chúa đã xây nhà cho chúng ta để chúng ta có thể tìm đến gặp Người trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Ngài nhấn mạnh rằng, mỗi người cần phải chú ý xây dựng những ngôi đền thờ quan trọng hơn đó là tâm hồn, gia đình mình. Đức cha cũng thay lời cho cha xứ và bà con trong họ giáo cám ơn những tấm lòng quảng đại đã rộng tay giúp đỡ cho họ giáo.
Kết thúc Thánh lễ, ông An tô ni ô Nguyễn văn Nam, Chủ tịch HĐMV giáo họ thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sỹ, quý ân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã giúp công giúp của, để xây dựng ngôi thánh đường này đồng thời đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo họ hôm nay.
Đức Cha quý cha đã chụp chung những tấm hình kỷ niệm với cộng đoàn giáo họ và chung chia niềm vui với họ giáo Bùi tại sân nhà thờ.


  Sau đây là hình ảnh của buổi lễ:

























































































































Thánh Lễ Tạ ơn và nghi thức cắt băng khánh thành Họ giáo Bùi
  • Title : Thánh Lễ Tạ ơn và nghi thức cắt băng khánh thành Họ giáo Bùi
  • Posted by :
  • Date : 07 tháng 8
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top