2 Ảnh

1.9.14

Thánh lễ Tạ ơn mừng công phần thô công trình Nhà chung giáo phận

Hồi 09 giờ sáng hôm nay (31.8.2014), tại Tòa Giám mục Thái Bình, Đức Cha Phê-rô, chủ chăn giáo phận, đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn mừng công phần thô ngôi Nhà chung giáo phận.
Sau hơn 2 năm thi công, công trình Nhà chung giáo phận đến nay đã hoàn thành phần thô. Nhìn vào công trình đồ sộ đã thành hình, là người con dân của Giáo phận Thái Bình, không ai lại không cảm thấy vui mừng và tự hào. Đây rõ ràng là công trình của Chúa, một quà tặng do bởi tình yêu thương của Thiên Chúa đối với Giáo phận.
Hiệp dâng Thánh lễ với Đức Cha Phê-rô, có Đức Cha FX. Nguyễn Văn Sang - Nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình, quý Đức Ông, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý thầy chủng sinh, quý ân nhân, quý khách mời đại diện cho các xứ họ cùng nhiều thành phần dân Chúa trong cũng như ngoài giáo phận.
Trước Thánh lễ, cha Giám đốc Công trình Nhà chung giáo phận Giu-se Trần Xuân Chiêu và cha Tổng Quản lý Kinh tế Giáo phận FX. Ngô Văn Toan đã báo cáo trước quý Đức Cha, quý cha và tất cả mọi người hiện diện về tiến độ thi công cũng như tình hình tài chính của công trình.
Mở đầu Thánh lễ, nói về ngôi Nhà chung, Đức Cha Phê-rô khẳng định đó là món quà do tình yêu của Chúa ban cho Giáo phận. Ngài kêu mời mọi người hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho quý đấng bậc cũng như quý vị ân nhân và tất cả những ai đã cộng tác trong việc kiến thiết công trình này.
Ý tưởng trên của Đức Cha Phê-rô tiếp tục được nhấn mạnh trong phần quảng diễn Lời Chúa của Đức ông Giuse Thắng. Đức Ông nói, chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì chỉ sau một thời gian thi công không dài (hơn 2 năm), bằng những công cụ không hiện đại, và nhiều nhân công không chuyên nghiệp, nhưng ngôi Nhà chung (chứ không phải Tòa giám mục hay Trung tâm Mục vụ…) hoành tráng đã hoàn thiện phần thô cách tốt đẹp. Đây là nhà của tất cả mọi người, là nơi mà bất cứ ai cũng có thể tìm đến để gặp gỡ, sẻ chia trong mọi lúc vui buồn. Đức Ông cũng kêu mời mọi người tạ ơn Chúa khi nhắc đến công ơn của quý Đức Cha, cách riêng là Đức Cha Phêrô - chủ chăn giáo phận. Ngài không những là một chủ chăn luôn hết lòng vì đoàn chiên mình mà còn là một người cha đầy lòng yêu thương.
Cuối bài giảng, Đức Ông nhắc nhớ mọi người hãy luôn sống trong tình hiệp nhất yêu thương để cùng chung tay dựng xây Giáo Hội, Giáo phận. Ngài mời gọi mỗi người hãy can đảm vác thập giá mình hàng ngày mà theo Chúa bằng những hi sinh cố gắng, tiếp tục cộng tác với nhau trong sứ mệnh xây dựng Giáo Hội Chúa trên trần gian này.
Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể.
Cuối Thánh lễ, Đức Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê đã chia sẻ đôi lời tâm tình nhân ngày lễ mừng công hôm nay. Ngài tuyên dương những tấm lòng quảng đại. Mặc dù chỉ là chút lòng thành như những “đồng xu của bà góa”, nhưng lại là sự đóng góp lớn lao để cộng tác với Bề trên giáo phận xây dựng ngôi Nhà chung - nơi nối kết mọi người.
Sau khi lãnh nhận phép lành trọng thể của Thiên Chúa qua tay hai Đức Cha và quý cha, tất cả mọi người cùng chung vui trong bữa tiệc gia đình. 
 Hình ảnh trong ngày lễ:
Ban truyền thông giáo phận

no image
  • Title : Thánh lễ Tạ ơn mừng công phần thô công trình Nhà chung giáo phận
  • Posted by :
  • Date : 01 tháng 9
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top