2 Ảnh

2.7.12

không cùng niềm tin công giáo vậy con có thể lấy nàng được không

Hôn nhân gia đình
Hỏi ; ?
Thưa Cha . con có yêu thầm một người con gái học cùng trường với con, nhưng khác khoa .Thưa cha cho con hỏi vậy nếu người con gái đó không cùng niềm tin công giáo vậy con có thể lấy nàng được không ? Trong kinh thánh Thiên Chúa phán " ai xin thì sẽ được ,ai tìm thì mở cho " mà con lại rất yêu nàng .Bởi vì nàng rất đẹp , khôn ngoan , đáng yêu , đạo đức .Cho nên ngày nào con cũng xin cùng Chúa ,Đức Mẹ con ước mong sao lúc con ra trường Thiên Chúa làm phép lạ làm cho con hai điều ước .Một là con thành công ở đời ,hai là con lấy đuợc nàng .Theo Cha những điều con xin có làm đẹp lòng Chúa không .? Con cám ơn cha ,xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha được mọi sự lành bằng an. xin Cha cho con biết ý kiến sớm .Con không biết cách làm quen với nàng cho nên khi nàng đi học con chỉ chỉ đứng xa xa mà ngắm nàng , nhiều lúc trong đời con thấy mình tủi thân vì thua kém các bạn cùng trang lứa , và rất bất hạnh trong cuộc sống .Con đã cầu nguyện nhiêu nhưng Chúa ban rất ít so cuộc đời nhiều lúc con thất vọng , và hay trách móc Chúa . Xin Cha cho con lời giải thích thỏa đang .Con xin chân thành cám ơn.
Câu trả lời
Bạn thân mến!
Thương thầm nhớ trộm, chỉ làm cho mình thêm khổ mà thôi, bạn chỉ đứng xa xa mà ngắm nàng thì làm sao nàng biết tình cảm của bạn, chẳng lẽ bạn muốn suốt đời mình làm chiếc bóng lặng lẽ hay sao. Bạn không ngỏ lời làm sao biết được người đó có thương bạn hay không? Bạn đang yêu đơn phương, mà yêu đơn phương thì khổ.
Bạn nói bạn không biết cách lam quen, nhưng thực ra không phải thế. Bạn không dám làm quen vì bạn chưa chiến thắng chính mình, bạn chưa tự tin vào bạn thân mình, bạn còn mặc cảm, tụi thân. Mình thua kém các bạn cùng trang lứa thì mình phải cố gắng để vươn lên, chứ không phải ngồi đó để than thân trách phận. Bạn biết không, người ta nói rằng: “Người lạc quan tìm thấy mọi cơ hội trong khó khăn, còn người bi quan tìm thấy mọi khó khăn trong cơ hội”.
Có 1001 cách để làm quen, vì bạn không tự tin nên bạn đang bế tắc. Khi bạn tự tin vào chính mình bạn sẽ tìm ra cách để lam quen.
Bạn yêu nàng: “Bởi vì nàng rất đẹp , khôn ngoan , đáng yêu , đạo đức”, đó chỉ là bước đầu của tình yêu, nếu bạn yêu nàng chỉ vì những điều đó thì bạn phải xem lại tình yêu của bạn. Với thời gian nàng không còn đẹp, không còn đáng yêu và biết đâu khôn ngoan cũng như đạo đức đều sút giảm thì bạn còn yêu nữa hay không?


Một vấn đề nữa bạn đặt ra là “hôn nhân khác đạo”. Trước hết bạn cần biết rằng Giáo Hội Công Giáo không ép buộc và không có quyền bắt ai phải theo đạo, kể cả trường hợp một người không công Giáo muốn thành hôn với một tín hữu Công Giáo.


Hôn nhân khác đạo là điều có thể, nhưng đây cũng là điều hết sức tránh (Giáo Hội cho phép hôn nhân khác đạo cũng chỉ là giải pháp cực chẳng đã, không thể là khác được, chứ Giáo Hội không khuyến khích hôn nhân khác đạo). Giáo Hội mong muốn phía không Công Giáo gia nhập Giáo Hội vì nhắm đến hạnh phúc cho hai người trong đời sống hôn nhân gia đình và cho con cái.


Nếu có lý do chính đáng và nếu hội đủ những điều kiện sau đây thì được phép “chuẩn chước”:
Thứ nhất là phía Công Giáo phải tuyên bố sẵn sàng loại bỏ tất cả những gì có nguy hại cho đức tin và họ phải thực sự cam đoan sẽ cố gắng hết sức để con cái sinh ra được rửa tội và giáo dục trong Giáo Hội Công Giáo (GL 1125, 1).
Thứ hai là phía không Công Giáo cũng được thông báo kịp thời về những lời cam đoan ấy, để họ có ý thức về nghĩa vụ của người bạn đường Công Giáo của mình (GL 1125, 2).
Điều kiện thứ ba là cả hai bên, Công Giáo cung như không Công Giáo, cần phải được giáo huấn về mục đích và đặc tính thiết yếu của hôn nhân, đặc biệt là đặc tính một vợ một chồng và bất khả phân ly của hôn nhân (GL 1125, 3).
nguồn"trungtammucvudcct"

không cùng niềm tin công giáo vậy con có thể lấy nàng được không
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Reviews:

Đăng nhận xét

Hãy để lại nhận xét của bạn về bài này: Nếu không có tài khoản, hãy bấm vào: Nhận xét với tên --> Tên/URL --> Ghi tên và bấm tiếp tục.

Top